Friday, October 16, 2015

Sử dụng máy xay sinh tố hiệu quả nhất

Ngày nay, máy xay sinh tố không còn xa lạ gì đối với các bà nội trợ từ thành thị đến nông thôn, các món ăn được chế biến từ máy xay có hàm... thumbnail 1 summary
Ngày nay, máy xay sinh tố không còn xa lạ gì đối với các bà nội trợ từ thành thị đến nông thôn, các món ăn được chế biến từ máy xay có hàm lượng dinh dưỡng rất cao đem lại nhiều lợi ích cho những người thân trong gia đình về sức khỏe cũng như cân bằng lượng khoáng chất trong cơ thể.

Tuy nhiên để sử dụng và bảo quản máy sinh tố một cách khoa học thì không phải bà nội trợ nào cũng biết. Nhằm giúp cho các bà nội trợ có những kỹ năng tốt nhất khi sử dụng và bảo quản máy xay sinh tố. Đồ gia dụng giá rẻ  xin đưa ra một vài thông tin tốt nhất cho các bà nội trợ khi sử dụng sản phẩm này.

Máy xay sinh tố có cấu tạo bao gồm 2 bộ phận chính đó là cối và một đế với dung tích từ 1 đến 2 lít thực hiện xay ướt và xay khô. Máy sinh tố đơn chức năng chỉ xay và ép trái cây nên rất thuận tiện cho người sử dụng, dễ sử dụng vào bảo quản.

Máy xay sinh tố đa chức năng ngoài xay và ép trái cây còn có các chức năng như xay đá, các thực phẩm cứng và được sử dụng trong sơ chế thực phẩm nên thường có cấu tạo phức tạp vì vậy các bà nội trợ cần phải biết cách tháo lắp và sử dụng đúng cách.

Sử dụng máy xay sinh tố như thế nào?

-  Đầu tiên bạn nên để ý lắp ráp đúng kỹ thuật các bộ phận của máy xay sinh tố nếu có sai sót thì máy xay sẽ không hoạt động, nên chú ý ở 2 bộ phận cối xay chính để xay sinh tố, cối xay phụ để xay các thực phẩm, đồ khô, cối xay nào đi theo lưỡi dao đó
-  Nên xác định trước thực phẩm xay thuộc loại xay ướt hay xay khô để chọn cho mình loại lưỡi xay phù hợp, tránh trường hợp sử dụng lưỡi xay không đúng chức năng.
-  Cần rửa sạch thực phẩm và thái nhỏ, để ráo nước tránh trường hợp khi xay thực phẩm bị bắn ra ngoài.

-  Xác định lượng thực phẩm cần xay không nên cho quá nhiều các thực phẩm vào xay cùng một lúc hoặc cho quá nhiều thực phẩm vào xay vì điều này khiến cho lưỡi xay bị kẹt làm thời gian xay lâu, ảnh hưởng tới tốc độ xay, độ bền của máy.
-  Để tránh làm cháy máy bạn nên cho thực phẩm vào trước khi xay sau đó đậy lắp lại rồi bắt đầu xay. Rút nguồn điện ra trước khi tháo lắp bộ phận để rửa, khéo léo, nhẹ nhàng tránh va chạm vào các vật thể nhọn, sắc của may xay sinh to.
-  Thời gian xay, không nên xay quá 20 phút điều này sẽ làm ảnh hưởng tới tuổi thọ của máy xay sinh tố.

No comments

Post a Comment