Monday, January 18, 2016

Đồ điện gia dụng và cách kéo dài tuổi thọ hiệu quả

Chúng ta đã bỏ tiền ra mua những thiết bị đồ điện gia dụng đắt tiền để phục vụ cho nhu cầu sử dụng của gia đình bạn, vì thế chắc chắn bạn đ... thumbnail 1 summary
Chúng ta đã bỏ tiền ra mua những thiết bị đồ điện gia dụng đắt tiền để phục vụ cho nhu cầu sử dụng của gia đình bạn, vì thế chắc chắn bạn đều muốn chúng có được tuổi thọ dài hơn. Nhất là những đồ dùng thiết yếu không thể thiếu đối với cuộc sống. Vây chúng ta hãy bỏ túi những bí quyết đơn giản nhưng hưu hiệu để kéo dài tuổi thọ của những thiết bị một cách hiệu quả bạn nhé.

Tủ lạnh:

Là thiết bị mà rất nhiều hộ gia đình đang có và sử dụng loại thiết bị đồ gia dụng này, chúng có mặt hầu hết trong những căn bếp của các gia đình người Việt, không những vậy là trên toàn thế giới. Thông thường thì chúng có tuổi thọ trung bình là 13 năm, những có những chiếc tủ thì chỉ sử dụng được vì năm là có hiện tượng hỏng hóc rồi. Bạn phải vệ sinh chúng thường xuyên, phải loại bỏ bụi bẩn ở những chỗ quan trọng như cuộn dây máy nén khi được đặt sau hoặc bên dưới tủ 6 tháng 1 lần là tốt nhất. Vì có thế bụi sẽ khiến cho cuộn dây không thể tản nhiệt, làm việc lâu hơn, tốn nhiều điện hơn, nhanh hỏng. 

Ngoai ra bạn cũng nên vệ sinh cọ miếng đệm cao su bằng xà phòng và nước ấm vòng quanh của tủ thường xuyên, và lau khô bằng khăn sạch để làm tăng hiệu quả bám dính của cửa tủ, găn không cho nhiệt độ thất thoát ra ngoài nhiều. 

Máy giặt:

Có thế máy giặt không được dùng thường xuyên, nhưng cũng không ít nhà khá giả có, tuổi thọ nên đến 10 năm. Những cũng giống như tủ lạnh thì chúng cũng cần phải vệ sinh thường xuyên các cái ống dẫn nước bằng cao su vào máy giặt, vì chúng rất haynứt trong, bị hỏng một thời gian sử dụng.

Ngoài ra không được đóng mạnh tay cửa máy giặt vì có thế sẽ dẫn đến hỏng và gãy làm, có rất nhiều người chủ quan bỏ qua cảnh báo này mà cho thêm qua nhiều đồ vào máy giặt không những làm cho nước có thể trào vào động cơ máy gây chập cháy, không những thế mà mài món mô tơ hoạt động của máy, làm giảm tuổi thọ của thiết bị đồ điện gia dụng.

Điều hòa:


Đây là thiết bị điện gia dụng rất cần thiết trong những ngày nóng nực nhất là trong thời khì khí hậu thế giới càng tăng cao theo từng năm thì việc sử dụng điều hòa là rất cần thiết. Chúng thường có tuổi thọ kéo dài từ 10 năm cho đến 15 năm hay có thể hơn nếu bạn biết cách sử dụng. Bạn lên vệ sinh chúng thường xuyên vời thời gian sử dung 9 đền 15 ngày 1 lần tùy vào không khí ỗ nhiễm nhiều hay ít. 

Quạt điện:


Nếu như điều hòa có thế có nhiều nhà không có những quạt điện thì hầu hết tất cả những hộ gia đình đều có ít nhất là một cái. Những chiếc quạt thì không có tuổi thọ trung bình vì nếu chúng ta biết cách sử dụng thì những chiếc quạt có thể sử dụng được rất nhiều năm những nếu không biết cách bảo quản thì cũng có thể 1 năm, 2 năm là đã hỏng. Tốt nhất bạn nên vệ sinh thường xuyên cánh quạt, ổ trục của quạt, nắp bảo hiểm và hộp bánh răng một cách thường xuyên. Không nên để bụi bẩn bám quá dày trên cánh quạt và lồng quạt làm cản trở luồng gió mà quạt thổi ra.

Mong rằng với những quy tắc trên sẽ giúp bạn có được một cách giúp kéo dài tuổi thọ cho đồ điện gia dụng một cách hiệu quả nhất. 


1 comment