Wednesday, September 14, 2016

Các bước vệ sinh bếp điện từ

Việc vệ sinh bếp điện từ vô cùng quan trọng trong quá trình sử dụng, không đơn giản chỉ là để làm sạch, giữ cho bếp luôn sáng bóng sạch mới... thumbnail 1 summary
Việc vệ sinh bếp điện từ vô cùng quan trọng trong quá trình sử dụng, không đơn giản chỉ là để làm sạch, giữ cho bếp luôn sáng bóng sạch mới mà  còn giúp gia tăng tuổi thọ bếp. Tuy nhiên đây lại là việc nhiều người sử dụng đang bỏ qua, hãy cùng DC Mart tìm hiểu các bước vệ sinh bếp điện từ.

Các bước vệ sinh bếp điện từ hiệu quả nhất

Việc vệ sinh thiết bị điện gia dụng nói chung hay bếp từ nói riêng đều rất quan trọng để đảm bảo hoạt động của những thiết bị được trơn tru hơn và hiệu quả cao hơn. Nếu vệ sinh đúng cách sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian công sức, bếp điện từ được làm sạch nhanh chóng, hiệu quả hơn rất nhiều. Chi tiết các bước như sau:

Những điều cần làm trước khi bắt tay vào vệ sinh bếp điện:

Bước 1: Điều đầu tiên cần làm để đảm bảo an toàn cho bạn là rút nguồn điện. Không nên chủ quan mà không rút điện, vì trên thị trường có rất nhiều dòng bếp điện từ có bảng điều khiển bằng nút cảm ứng; nếu bạn không rút nguồn điện thì trong quá trình vệ sinh vô tình quệt tay vào nút bấm hoạt động của bếp, có thể gây chập cháy rất nguy hiểm.

Bước 2: Chuẩn bị vật liệu để vệ sinh bếp điện từ như: khăn lau, khăn khô, nước tẩy rửa chuyên dụng ( tốt nhất bạn nên dùng dấm và chanh và các loại kem vệ sinh bếp, không nên dùng những nước tẩy rửa có hơi nước).
Vệ sinh bếp điện từ đúng cách là điều bạn nên biếtbếp điện từ phải được vệ sinh thường xuyên

Tiến hành vệ sinh:

Bước 3: Đối với mặt bếp:
- Nếu có dầu mỡ thì bạn nên dùng với một chút nước rửa bát để lau sạch dầu mỡ bám trên mặt kính, nên nhớ lau nhiều lần để không để sót lại bọt xà phòng.

- Với những vết bẩn cứng đầu bạn có thể lấy dấm hoặc chanh hoặc dùng kem vệ sinh bếp điện từ chuyên dụng là tốt nhất. Nếu sử dụng chanh, bạn vắt nước cốt chanh lên mặt kính và xoa thật đều trên mặt bếp nhất là vào những vết bẩn cứng đầu, axit có trong quả chanh sẽ làm bong tróc những vết bẩn một cách nhanh chóng. 

Đợi vài phút là có thể lấy khăn ướt lau sạch vết bẩn và khăn khô để thấm hết nước trên bếp. Với cách làm này, chiếc bếp điện từ của bạn trông sáng bóng như mới mà không mất nhiều thời gian.

Vệ sinh bếp điện từ đúng cách
Cách vệ sinh bếp từ hiệu quả nhất với nước cốt chanh hoặc kem vệ sinh bếp điện từ

- Nếu dùng với kem vệ sinh bếp điện từ chuyên dụng thì ngoài việc tẩy đi những vết bẩn cứng đầu, loại kem này còn có thể xóa mờ đi những vết xước có trên bếp.  Tương tự cách làm với chanh, bạn thoa đều kem lên mặt bếp, nhất là những vùng có nhiều vết xước và vết bẩn. 

Để trong khoảng 5 - 10 phút, sau đó lấy giẻ xoa thật đều tay theo 1 chiều nhất định với lực đủ mạnh để tẩy trôi lớp bẩn bám lâu ngày trên bếp. Sau đó lấy khăn khác lau sạch những vết kem còn sót lại, như vậy mặt kính sẽ sáng bóng như mới và những vết xước cũng mờ dần đi dần.

Bước 4: Đối với xung quanh bếp và lỗ thông hơi:

Bạn nên sử dụng khăn ẩm lau thật sạch vòng quanh bếp và là những lỗ thông hơi trên bếp điện từ để loại bỏ những mảng bám có thể làm bịt kín được lỗ thông hơi. Nếu trên bề mặt bám nhiều dầu mỡ thì cách tốt nhất là bạn nên chấm một chút dầu rửa bát lau đều vòng quanh và lau lại nhiều lần bằng nước cho sạch hết mùi dầu rửa bát đã sử dụng

Vệ sinh bếp điện từ

Vệ sinh xung quanh thân bếp từ bằng nước rửa bát

* Lưu ý :

- Không được dùng cọ sắt để đánh mặt kính vì điều này sẽ làm bong tróc lớp bảo vệ mặt kính, làm giảm sự liên kết cấu trúc của kính dẫn đến tình trạng dễ bị vỡ, nứt.

- Nên vệ sinh ngay sau khi sử dụng bếp, ngay sau mỗi lần chế biến thức ăn để giảm thiểu tối đa việc tích tụ những mảng bám cứng đầu khó tẩy rửa qua lâu ngày bám trên bề mặt bếp điện từ. Nếu chăm chỉ vệ sinh mỗi ngày sau khi sử dụng thì bạn chỉ cần lấy khăn ướt lau trên mặt kính là bếp đã sạch.

- Bạn nên định kỳ vệ sinh bếp điện từ tổng thể hàng tuần, bao gồm cả mặt kính, lẫn vòng quang bếp, và chú trọng nhất là lỗ thoát hơi của bếp.

- Trong lúc nấu nướng thực phẩm tràn ra bếp thì hãy lau ngay khi vừa tắt bếp, vì nếu để bếp nguội những vết bẩn bám chắc vào mặt kính, vệ sinh rất khó khăn.

Không nên bỏ qua những lưu ý trên, tuy nhỏ nhặt nhưng lại là cách mà bạn sử dụng bếp điện từ tốt nhất, giúp bếp của gia đình bạn luôn sáng bóng như mới. Chúc các bạn thành công!
Xem thêm : Mua bếp điện từ ở đâu

No comments

Post a Comment