Thursday, July 13, 2017

Thanh nhiệt với chè hạt sen đậu đỏ

Có thể nói những ngày thời tiết nắng nóng chúng ta thường hướng đến những món ăn thanh nhiệt làm mát cơ thể trong số đó không thể thiếu được... thumbnail 1 summary
Có thể nói những ngày thời tiết nắng nóng chúng ta thường hướng đến những món ăn thanh nhiệt làm mát cơ thể trong số đó không thể thiếu được món chè hạt sen đậu đỏ ngon tuyệt.

Vì vậy đồ gia dụng giá rẻ hôm nay giới thiệu cách thức nấu để giữ được đúng hương vị, mà vẫn giải nhiệt ngày hè cự kỳ hiệu quả. Đầu tiên là bạn phải bắt tay vào chuẩn bị những thứ cần thiết sau đây:
– 150g gạo đỏ
– 100g đậu đỏ
– 150g hạt sen
– 30g hoa quế
– 100g đường phèn.



Cách làm chè hạt sen đậu đỏ:
– Gạo đỏ mang vo sạch, ngâm nước khoảng 15 phút cho hạt gạo nở đều
– Sau đó cho 5 ly nước vào đun nhỏ lửa cho đến khi gạo chín và thành cháo (không nên để gạo quá nát, cháo quá nhừ).
– Đậu đỏ ngâm nước khoảng 1 giờ. Cho nước vào, nấu đến khi đậu chín một nửa.
– Cho hạt sen vào, đun đến khi hạt sen chín ( lưu ý đun nhỏ lửa để hạt sen ko bị nát). 
– Cho đường phèn vào sau đó cho cháo gạo đỏ vào, nấu tiếp khoảng 10 phút nữa là đã có một bát chè hạt sen thơm ngon rồi.

Múc ra cốc và thêm vào đó một ít đá lạnh là đã có thể thưởng thức ngày được rồi. Đảm bào với món chè hạt sen đậu đỏ này sẽ giúp bạn nhanh chóng xua tan được 

4 comments

  1. We specialize in providing household electrical products Đèn bàn học Humitsu, Đèn bàn học Điện Quang, Đèn bắt muỗi hiệu quả. Come to Ba Loan Electronics for more information.

    ReplyDelete
  2. Công ty Cổ Phần Thảo Dược Thiên Nhiên Việt Nam trân trọng truyền thống y học cổ truyền, chắt lọc từ những bài thuốc Đông y gia truyền, các bài thuốc cổ phương với những dược liệu quý hiếm từ thiên nhiên ban tặng kết hợp cùng công nghệ hiện đại của những nhà máy chế biến Dược liệu đạt tiêu chuẩn GMP để đưa ra những sản phẩm tốt, giá trị và mang đậm tính nhân văn đến với người sử dụng.
    *** Địa chỉ liên hệ ***
    Trụ sở: Số 8, liền kề 12, Khu nhà ở cán bộ chiến sĩ Tổng cục 5 Bộ Công An, Yên Xá, Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội
    Hotline: 0962.364.141

    ReplyDelete