Monday, January 4, 2016

Sử dụng lò nướng đa năng đúng cách để tiết kiệm điện năng

Lò nướng đa năng đang được rất nhiều người tiêu dùng đang sử dụng hàng ngày vì lợi ích mà thiết bị này mang lại. Thế nhưng không it người c... thumbnail 1 summary
Lò nướng đa năng đang được rất nhiều người tiêu dùng đang sử dụng hàng ngày vì lợi ích mà thiết bị này mang lại. Thế nhưng không it người còn đang phân vân về việc những chiếc lò nướng tiêu thụ nhiêu điện năng khiến cho họ chưa quyết định mua sản phẩm.

Sử dụng lò nướng đa năng để tiết kiệm điện

Những bạn hãy yên tâm với những mẹo nhỏ mà chúng tôi cần bạn lưu ý sau đây sẽ giúp cho bạn không phải lo lắng về vần đề điện năng tiêu thụ của những chiếc lò nướng nữa mà sẽ đi mua ngay một chiếc để phục vụ nhu cầu của gia đình mình.

Chọn sản phẩm có khả năng tiết kiệm điện năng.

Mỗi sản phẩm lò nướng đa năng trên thị trường thì thường được qua kiểm định chặt chẽ gắt gao và được dán tem năng lượng có từng sản phẩm. Vì vậy bạn hãy nhắm đến những sản phẩm có dán nhãn và dựa vào đó xem mức độ tiết kiệm điện của những sản phẩm này như thế nào mà lữa chọn là tốt nhất. 

Trong quá trình sử dụng lò nướng :

1. Bật bếp trứơc khi nướng vài phút: Đừng nghĩ việc bật bếp trước sẽ làm tăng điện năng của bạn nhé. Vì khi những thực phẩm đưa vào mà lúc này bạn mới bật lò sẽ khiến bước tải nhiệt đầu tiên của lò nhiều hơn và đồng thời điện năng tiêu thụ cũng vì vậy mà tăng cao. Thế nhưng nếu lò nướng điện được bật trước thì việc thức ăn được đưa vào sau sẽ nhận được nhiệt độ ổn định sẽ chín thịt nhanh hơn đông thời quá trinh tải đầu tiên giẩm đi sẽ và điện năng tiêu thụ cũng ít đi. Bạn cứ thử thực hiện một lần xem sao.

2. Chọn đúng chế đố cho từng món ăn: Việc chọn đúng chế độ cho từng món ăn cũng rất quan trọng, khi đó sẽ tránh được lãng phí và khiến cho món ăn được ngon hơn. Ví du như món ăn bạn đó chỉ cần chế độ một thanh nhiệt những bạn cho 2 thanh nhiệt, vừa lãng phí điện năng khi phải đốt đến 2 thanh nhiệt, và nhiệt độ của 2 thanh nhiệt lớn sẽ khiến cho món ăn của bị quá nhiệt một ngon. Vì thế việc chọn đúng chế độ cho món ăn cũng là một phần để bạn tiết kiệm được điện năng tiêu thụ.

3. Không được mở lò trong lúc lò đang hoạt đông: Khi lò nướng đa năng đang hoạt đông mà bạn mở cửa lò là sẽ khiến cho nhiệt độ bên trong lò bị thất thoát ra ngoài môi trường một lượng đáng kể, và khi đó động cơ của lò nương lại phải hoạt động thêm một lần nữa để bù lại số nhiệt đã mất đi. Như vậy có phải là lò nướng lại phải tiêu thụ thêm điện năng không nào, lời khuyên từ những người đi trước đó chính là bạn không nên mở cửa lò trong quá trình đang hoạt động là tốt nhất.

4. Tiến hành kiểm tra cửa lò xem đã được đóng chặt chưa: Chỉ một chút lơ là như việc đóng cửa lò không chặt cũng khiến cho điện năng tiêu thụ của chiếc lò vượt lên cao. Vì nhiệt độ luôn bị mất đi qua những khe hở ở cửa lò, làm cho chiếc lò nướng đa năng biến thành chiếc máy ngôn điện không tưởng. Hãy tạo cho mình một thói quen kiểm tra cửa lò đã được đóng chặt hay chưa trước khi cho lò hoạt động.

5. Hãy biết cách tận dụng hơi nóng của lò: Mỗi lò nướng khi hoạt động song đều không thể mất ngay và nó sẽ được lưu giữ trong khoảng thời gian nhất định. Vì thế mà hãy tận dụng hơi nóng đó để hoàn thành nốt món ăn một cách hiệu quả và tiết kiệm, hãy tắt lò khi thức ăn đã gần chín và cứ để trong lò nướng một lúc để nhiệt độ còn lại sẽ làm chín thức ăn hoàn toàn thật hiệu quả và nhanh chóng. 

Mong rằng những mẹo sử dụng lò tiết kiệm điện trên sẽ giúp bạn an tâm trong việc sắm lò nướng điện cho gia đình ngay hôm nay.


No comments

Post a Comment