Wednesday, January 27, 2016

Bếp điện từ đơn thường phát ra những tiếng kêu cảnh báo nào

Những chiếc bếp điện từ đơn trong quá trình sử dụng thường gặp phải những lỗi nào, mà những tiếng kêu được phát ra báo hiệu bạn đang gặp ph... thumbnail 1 summary
Những chiếc bếp điện từ đơn trong quá trình sử dụng thường gặp phải những lỗi nào, mà những tiếng kêu được phát ra báo hiệu bạn đang gặp phải vấn đề gia bạn đã biết chưa. hãy cùng nhau đi tìm hiểu nhé.

Nguyên nhân phát ra những tiếng kêu khi dùng bếp điện từ đơn

Nếu biết được nguyên nhân dẫn đến tình trạng phát ra tiếng kêu đó thì chúng ta có thể giúp ngăn chặn và tránh được những vấn đề này trong quá trình sử dụng tốt nhất đối với người dùng. 

* Với những tiếng “bíp bíp”:


– Nguyên nhân có thể là do thời gian hẹn giờ trên bếp điện từ của bạn hết hạn, tiếng bíp…bíp được phát  ra để cảnh bào cho người sử dụng bếp từ là thời gian hẹn giờ bạn đã cài đặt trước đó đã hết thời hạn hẹ giờ. Với việc này không quá lo lắng đâu nhé , bạn chỉ cần tắt đi chế độ hẹn giờ là xong.


– Nguyên nhân khác có thể là do bảng điều khiển đang bị phủ một lớp chất lỏng, hay khăn, hay những vật dung nấu nướng để tránh điều này bạn nên tắt bếp và loại bỏ hết những thứ gây ảnh hưởng trên bếp. Nếu là chất lỏng thì lau thật khô rồi mới tiếp tục bật bếp đê hoạt động tiếp.


– Ngoài ra còn có thể là bạn đã bật bếp mà không cho một thiệt bị dụng cụ nấu nướng nào ở trên bếp, hay nồi không phù hợp với bếp. Thế nên để không gặp phải trường hợp này thì bạn nên lưu ý chọn nồi phù hợp với bếp từ và phải đặt nồi nên bếp trước rồi mới bật nếp để hoạt động.





* Với những tiếng “o…o”:

Nguyên nhân chính để bếp điện từ đơn phát ra tiếng kêu này đó là do đáy của vật dụng nấu quá mỏng không đặt chất lượng, tiêu chuẩn cần thiết cho công suất lớn của bếp điện. Để tránh tình trạng nay bạn chọn những bộ nồi chất lượng có đáy 2-3 lớp chắc chắn bằng những chất liêu như: Gang, thép, sắt, innox có đáy nhiễm từ,….Còn nếu không thì đối với những chiếc nồi, xoong, chảo có đáy mỏng thì bạn nên giảm nhiệt độ đun nấu xuống.


* Những tiếng ồn khác:


– Ngoài những tiếng ồn trên thì có thể được tạo ra bởi quạt tản nhiệt hoạt động trong quá trình sử dụng bếp từ, và sau khi tắt bếp. Nhưng tiếng của quạt tản nhiệt phát ra không quá to, nên nếu quạt kêu to hơn bình thường thì có thể quạt của bàn đang bị bẩn, hoặc quạt đang chuẩn bị hỏng, cần kiểm tra ngay.
– Hay có thể là điện áp đi vào bếp của bạn không ổn định cũng tạo nên những tiếng ồn to, vì thế để khắc phục bạn nên ổn định dòng điện trước khi bật lại bếp điện từ đơn nhé .

No comments

Post a Comment