Saturday, January 16, 2016

Nguyên nhân bếp điện từ bị nóng mà bạn không biết

Trong suốt quá trình sử dụng bếp điện từ không ít những chi em thương gặp phải những tình huống sau đây, mà không biết cách xử lý như thế n... thumbnail 1 summary
Trong suốt quá trình sử dụng bếp điện từ không ít những chi em thương gặp phải những tình huống sau đây, mà không biết cách xử lý như thế nào cho hiệu quả. 

Sử dụng bếp điện từ thường xuyên trong việc chế biên những món ăn cho cả già đình những thỉnh thoảng bạn vẫn gặp một số sự cố với bếp. Trước tiên là bạn phải biết nguyên nhân tại sao lại bị như vậy thì mới bít các khắc phục một cách triệt để, hiệu quả nhất.

Đồi với bếp từ bị nóng

Điều này rất nhiều người gặp phải mà nhiều người không biết hoặc làm cho bếp nhanh hỏng hơn rất nhiều. 

* Nguyên nhân:

– Khi tình trạng này xảy ra là có thể bạn đang đun nấu với nhiệt độ tối đa trong thời gian quá dài làm bếp quá tải đột ngột ngừng hoạt động.
– Cảm biến nhiệt độ của bếp bị hở, không hoạt động, hay lỏng, và cũng có thể do nhiệt độ ở đáy nồi quá cao cũng là nguyên nhân làm tăng nhiệt độ của bếp.
– Dụng cụ nấu hấp thụ nhiệt ở mức quá cao trên 280 độ C, do dòng điện đi vào bếp quá cao làm cho bếp từ quá nóng.
– Trở cảm biến IGBT bị quá nhiệt làm cho nhiệt độ bếp tăng cao.
– Hay quạt tản nhiệt của bếp gặp vấn đề hoặc đang có vật cản làm cho không khí không được lưu thông ở lố thông hơi.




* Khác phục tình trạng: 

– Cảm biến nhiệt bị hở, không hoạt động, hay bị lỏng thì tốt nhất bạn lên liên hệ với trung tâm bảo hàng hoặc nhà cung cấp không nên tự ý sửa chữa.

– Nếu do nguyên nhân là đun nấu với nhiệt độ quá cao trong thời gian quá dài, hay nhiệt độ của dụng cụ nấu lớn, trở cảm biết bị quá nhiệt thì cách duy nhất là bạn nên nhanh chóng tắt bếp và để trong vòng 10 – 20 phút cho nhiệt độ của bếp giảm xuống, nhấc các dụng cụ nấu nướng ra khỏi bếp. Đồng thời là thay đổi cách sử dung bếp từ ngay, không nên sử dụng mức nhiệt tối để đun nấu, mà nên chọn mức nhiệt vừa phải.

– Còn nếu nguyên nhận là do quạt tản nhiệt thì bạn nên kiểm tra xem lỗ thông hơi có bị chặn bởi vật gì hay không thì loại bỏ vật đó ra ngay, nếu không phải nguyên nhân do lỗ thông hơi bị bịt kín, thì có thể quạt của bạn quá bẩn nên vệ sinh sạch sẽ là được. Nếu quạt bị hỏng thì lên liên hệ ngay với trung tâm bảo hành.

– Với việc dòng điện đi vào quá cao thì tốt nhất bạn nên tắt bep dien tu và ổn đinh lại điện áp rồi mới sử dụng bếp tiếp, lưu ý khi bật bếp nên mà vẫn có đèn báo thì có nghĩa điện áp của bạn vẫn cao chưa sử dụng được còn nếu không thì có thể sử dụng tiếp.




No comments

Post a Comment